TextHead
TextBody
call mess zalo

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu - cơ hội rộng mở cho Nhà máy Nhôm Đông Anh

22/01/2024

Cam kết đóng góp tích cực vào hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo ngành công nghiệp sản xuất nhôm, Nhà máy Nhôm Đông Anh tin tưởng sẽ trở thành một đối tác tin cậy và là đầu ra các sản phẩm gia công cơ khí chính xác tiêu chuẩn cao bằng kim loại hàng đầu Việt Nam trong tương lai không xa.

Việc trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu, mang lại giá trị cao và ổn định cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để trở thành các vendor cho các tập đoàn đa quốc gia không phải điều dễ dàng bởi các nhà cung cấp phải đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của bộ tiêu chuẩn đánh giá vendor của các tập đoàn này. Trong khi đó, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa có trình độ quản lý thấp, nguồn lực hạn chế, không có khả năng tập trung vốn để đầu tư, đổi mới công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm để đủ khả năng cạnh tranh được lựa chọn vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI.

Sở hữu thế mạnh về năng lực sản xuất, tiềm lực tài chính và sự chuyên nghiệp trong quản lý điều hành, Chi nhánh Công ty Cổ phần Cơ khí Đông Anh Licogi: Nhà máy Nhôm Đông Anh đã dần chuyển mình và gia nhập vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu, cung cấp các sản phẩm, linh phụ kiện bằng nhôm sử dụng trong đa lĩnh vực.

Nhôm Đông Anh gia nhập vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu

Để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng, Nhà máy Nhôm Đông Anh có đủ nguồn lực để vượt qua hàng loạt các tiêu chuẩn toàn cầu do các doanh nghiệp nước ngoài đặt ra dành cho hệ thống nhà cung cấp, cụ thể:

Thứ nhất, về quy mô sản xuất, Nhà máy Nhôm Đông Anh sở hữu một trong những nhà máy sản xuất có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất nhôm tại Việt Nam hiện nay với tổng quy mô sản xuất trên 20.000 m2. Hệ thống dây chuyền sản xuất được nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Đức… luôn được đầu tư hiện đại và tối tân để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Thứ hai, các doanh nghiệp FDI đặc biệt chú trọng đến quy trình kiểm soát chất lượng của nhà cung cấp. Sản phẩm của các công ty đa quốc gia được xuất khẩu đến nhiều nơi trên thế giới, vì thế tất cả các sản phẩm cần đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn quốc tế. Nhà máy Nhôm Đông Anh áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và sản phẩm Nhôm Đông Anh đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng của các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.

Hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại ứng dụng công nghệ cao của Nhôm Đông Anh

Thứ ba, các tập đoàn đa quốc gia yêu cầu các đối tác nghiêm ngặt thực hiện bảo vệ môi trường, đây luôn là vấn đề cấp thiết và quan trọng đối với sự phát triển bền vững của toàn xã hội. Nhôm Đông Anh hoàn toàn có năng lực và liên tục đổi mới công nghệ, đầu tư máy móc thiết bị theo hướng tối đa sử dụng nguồn năng lượng tái tạo nhằm phát triển nền kinh tế xanh.

Thứ tư, ngoài các tiêu chí về sản xuất và quản trị chất lượng, Nhà máy Nhôm Đông Anh cũng đáp ứng các tiêu chí về quản trị doanh nghiệp như chiến lược phát triển, hệ thống minh bạch, năng lực tài chính, khả năng ứng phó với rủi ro, tuân thủ pháp luật, chế độ dành cho người lao động,…

Nhôm Đông Anh vượt qua hàng loạt các tiêu chí mang tính chuẩn mực quốc tế do các công ty đa quốc gia yêu cầu

Việc gia nhập vào hệ sinh thái các nhà cung ứng quy mô doanh thu hàng chục tỷ USD của các tập đoàn đa quốc gia chứng tỏ sự đầu tư nghiêm túc và nỗ lực không ngừng nghỉ của Nhà máy Nhôm Đông Anh trong việc cung cấp các sản phẩm nhôm chất lượng cao, đem lại giá trị cho khách hàng, đối tác, góp phần phát triển nền kinh tế đất nước. Trong thời gian tới, Nhôm Đông Anh sẽ tận dụng các cơ hội kinh doanh với các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới để chuyển dịch chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu để có thể tiếp cận với những cơ hội lớn hơn, tiến ra thị trường thế giới.

TextFooter